Thử nghiệm thành công 3,5G trên băng tần 2G tin vui cho người dùng

Thử nghiệm thành công 3,5G trên băng tần 2G tin vui cho người dùng

3255 Lượt xem
Mới đây, để nâng cấp gói dịch vụ truy cập internet dành cho thuê bao di động, đồng thời vì mục tiêu mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

Mobifone đã tiến hành thừ nghiệm 3.5G trên băng tần 2G và thu được kết quả thành công đúng như mong đợi.

Theo ghi nhận, việc thử nghiệm công nghệ 3,5 G trên băng tần 2G được tiến hành dưới sự bắt tay hợp tác giữa nhà mạng Mobifone và Nokia Solution and Networks (NSN). Địa điểm được chọn để thực hiện thử nghiệm đó chính là địa bàn vùng biển Vũng Tàu – Côn Đảo.

Sau khoảng thời gian tiến hành thử nghiệm, “ông lớn” Mobifone đã chính thức tuyên bố thành công tốt đẹp. Thực tế khi công nghệ 3,5 G trên băng tần 2G được đưa vào thực tế sử dụng sẽ mang đến vô vàn những giá trị tích cực:

+ Giúp nhà mạng giảm 60% chi phí so với việc cung cấp các gói cước 3g mobifone trên băng tần 2100 MHz trên cùng một diện tích.

Thử nghiệm thành công 3,5G trên băng tần 2G tin vui cho người dùng
Thử nghiệm thành công 3,5G trên băng tần 2G

+ Cùng lúc sẽ phục vụ các thuê bao di động với số lượng vô cùng lớn.

+ Bên cạnh đó, việc triển khai 3,5G trên băng tần 900 MHz cũng sẽ có tác dụng tăng cường được mức thu sóng trong nhà tốt hơn nhiều so với cung cấp 3G trên băng tần 2100 MHz. Không dừng lại ở đó, công nghệ 3,5 G trên băng tần 2G cũng mang tới khả năng chuyển giao tốt hơn tại vùng biên giữa các trạm.

+ Điều đặn biệt, với ứng dụng mới này thì dunglượng sử dụng 3G Mobifone cũng tăng lên 25%, và đi kèm với đó chính là cuộc gọi 3G được cải thiện do vùng phủ lớn hơn và giảm tỉ lệ rớt cuộc gọi, tăng tỉ lệ thiết lập thành công khi thực hiện trên mạng 3G.

+ Cuối cùng với sự thành công của ứng dụng công nghệ này khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ thoại của Mobifone với chất lượng mạnh mẽ, ổn định với mức chi phí hợp lý.

Thử nghiệm thành công 3,5G trên băng tần 2G tin vui cho người dùng
3,5G đã được thử nghiệm thành công trên Tablet

Vậy, tại sao công nghệ 3.5G phải được ứng dụng trên tần số 2G?

Theo các chuyên viên:+ Để nâng cấp được chất lượng dịch vụ truy cập internet thì phải dùng tần số 2G.

+ Muốn nâng cao chất lượng vùng phủ sóng 3G thì các mạng di động cần có tần số thấp mới đảm bảo hiệu quả vùng phủ sóng cũng như tăng cường khả năng phủ sóng 3G trong các tòa nhà. Nhưng tần số quy hoạch cho sử dụng 3G hiện nay là tần số quá cao.

Có thể nói, với ứng dụng thành công này, nhà mạng Mobifone sẽ nâng chất lượng, giảm giá thành đăng ký gói dịch vụ 3G Mobifone để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dùng hiện đại, hơn nữa nó phù hợp với mức giá cần thanh toán của cả cộng đồng.

Xem thêm: Sôi động thị trường với các gói cước 3G Mobile

Theo Admin

Chat với chúng tôi