Chương trình chuyển đổi nhà mạng giữ nguyên số: Thông tin từ A - Z

Chương trình chuyển đổi nhà mạng giữ nguyên số: Thông tin từ A - Z

14230 Lượt xem
Cập nhật thông tin chi tiết về chương trình thử nghiệm đổi nhà mạng giữ nguyên số của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone triển khai từ ngày 21/9/2017

Ngoài tin tức về cách đăng ký cài đặt các Dịch vụ di động Mobifone, các gói cước 3G,… các thuê bao di động còn rất quan tâm đến các tin tức từ nhà mạng viễn thông. Một trong những tin tức viễn thông đang HOT nhất trong tháng 9/2017 này đó chính là thông tin đổi nhà mạng giữ nguyên số.

Mới đây, 3 nhà mạng di động Mobifone, Vinaphone, Viettel đã chính thức xác nhận thực hiện thử nghiệm đổi mạng giữ số bắt đầu từ ngày 21/9/2017. Việc chuyển mạng giữ số này sẽ giúp các thuê bao di động có thể chuyển đổi một cách dễ dàng việc sử dụng dịch vụ di động của nhà mạng này sang nhà mạng khác mà vẫn được bảo toàn quyền lợi của mình. Đây là điều được các thuê bao di động Việt Nam vô cùng mong đợi bởi nó có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình sử dụng các dịch vụ di động của người dùng.

Tìm hiểu chương trình chuyển đổi nhà mạng giữ nguyên số

Tìm hiểu chương trình chuyển đổi nhà mạng giữ nguyên số

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc đổi nhà mạng giữ nguyên số là một chính sách vô cùng có lợi cho người dùng di động. Chính sách này đã được thực hiện từ lâu trên thế giới, tuy nhiên, đến nay, các nhà mạng viễn thông Việt Nam mới chính thức xác nhận thử nghiệm việc chuyển mạng giữ số cho thuê bao di động.

Thông tin về thử nghiệm đổi nhà mạng giữ nguyên số từ ngày 21/9/2017

Theo yêu cầu trước đó của Bộ TT&TT, từ ngày 31/12/2017, các nhà mạng viễn thông tại Việt Nam phải chính thức triển khai chính sách chuyển mạng giữ số cho các thuê bao di động của mình. Chính sách này không chỉ giúp các thuê bao di động có được cơ hội sử dụng các dịch vụ viễn thông tốt hơn mà còn thúc đẩy tính cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà mạng viễn thông.

Nếu các nhà mạng chính thức áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số, thuê bao di động sẽ có thể thay đổi nhà mạng phù hợp với nhu cầu, khả năng của mình mà không lo bị mất số thuê bao. Nếu thấy nhà mạng nào có chính sách khuyến mãi, ưu đãi đăng ký các gói cước 3G Viettel, 3G Vinaphone, Đăng ký 3G mobifone,... hấp dẫn hơn, chế độ chăm sóc khách hàng tốt hơn thì thuê bao di động có thể chuyển mạng để hưởng các ưu đãi này mà vẫn giữ nguyên số thuê bao. Bạn sẽ không bị mất đi cơ hội chuyển mạng chỉ vì không muốn thay đổi số điện thoại, hay không phải mất nhiều thời gian đăng ký hòa mạng nhiều nhà mạng như trước nữa.

Điều kiện để chuyển mạng giữ số thành công

Một trong những thắc mắc của không ít thuê bao di động hiện nay đó chính là làm thế nào để chuyển mạng giữ số thành công mà không mất nhiều thời gian, công sức, chi phí, hạn chế phát sinh các rắc rối, vấn đề không đáng có. Dưới đây là những thông tin chi tiết về vấn đề này mà các thuê bao di động cần lưu ý:

- Trước hết, các thuê bao di động muốn giữ số thuê bao khi đổi nhà mạng cần đảm bảo điều kiện là thuê bao chính chủ của số di động bạn đang sử dụng. Nếu bạn chưa đăng ký thông tin chính chủ cho SIM di động của mình, hoặc có sự thay đổi về thông tin đăng ký, tốt nhất bạn nên sớm thực hiện để đảm bảo số thuê bao của bạn đã được đăng ký chính chủ với các thông tin chính xác, đầy đủ nhất.

Để đăng ký thông tin chính chủ cho thuê bao di động của mình, người dùng chỉ cần thực hiện các thủ tục rất đơn giản. Bạn chỉ cần mạng theo SIM di động đang sử dụng và chứng minh nhân dân đến các điểm giao dịch của nhà mạng Mobifone, Viettel, Vinaphone… mà mình đang sử dụng, các nhân viên chăm sóc khách hàng tại đây sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký thông tin SIM chính chủ.

Chuyển mạng giữ số giúp thuê bao di động tận hưởng được nhiều ưu đãi hơn

Chuyển mạng giữ số giúp thuê bao di động tận hưởng được nhiều ưu đãi hơn

Về cước phí đăng ký thông tin chính chủ, hiện tại các nhà mạng di động tại Việt Nam vẫn đang hỗ trợ đăng ký thông tin thuê bao di động chính chủ miễn phí cho người dùng. Do đó, nếu bạn chưa đăng ký chính chủ cho SIM di động của mình thì hãy đăng ký ngay hôm nay nhé!

- Thứ hai, các thuê bao di động hòa mạng trả sau phải thực hiện thanh toán hết nợ cước của kỳ thanh toán cước gần nhất trước ngày đăng ký dịch vụ chuyển mạng, để hoàn tất cước nợ đối với nhà mạng hiện tại rồi mới thực hiện chuyển đổi sang nhà mạng khác với số thuê bao được giữ nguyên không thay đổi.

- Các thuê bao di động, bao gồm cả thuê bao trả trước và trả sau trong tháng liền trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số không được đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế vì điều này sẽ gây khó khăn trong việc thanh toán cước phí giữa nhà mạng đang sử dụng và nhà mạng bạn muốn chuyển đổi sang.

Quy trình chuyển mạng di động giữ nguyên số dự kiến

Theo dự thảo Thông tư quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số, quy trình chuyển mạng di động giữ nguyên số dự kiến gồm 7 bước như sau:

- Nhà mạng viễn thông tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng từ thuê bao di động

- Nhà mạng kiểm tra điều kiện chuyển mạng của thuê bao di động (thông tin đăng ký chính chủ, thanh toán nợ cước, các dịch vụ đang sử dụng…)

- Nhà mạng lập lịch chuyển mạng cho thuê bao di động

- Nhà mạng thực hiện chuyển mạng

- Nhà mạng cập nhật thông tin định tuyến sau chuyển mạng của thuê bao di động

- Nhà mạng đồng bộ cơ sở dữ liệu thông tin định tuyến và thông tin thuê bao chuyển mạng của khách hàng

- Nhà mạng thông báo cho khách hàng thông tin về quá trình chuyển mạng

Trên đây là những thông tin chi tiết từ A đến Z về thủ tục, quy trình, điều kiện chuyển đổi nhà mạng giữ nguyên số thuê bao của các nhà mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel mà các thuê bao di động có thể tham khảo. Nếu có như cầu đổi nhà mạng giữ số, các thuê bao di động hãy chủ động liên hệ với nhà mạng của mình để được hỗ trợ chi tiết nhất nhé!

Xem thêm: Đặt mua Samsung Galaxy Note 8 tại Mobifone với giá chỉ từ 7,9 triệu

Theo Vân Anh

Chat với chúng tôi