Cảnh giác với nút Dislike giả mạo trên facebook

Cảnh giác với nút Dislike giả mạo trên facebook

4266 Lượt xem
Cảnh giác với nút dislike giả mạo trên facebook khi một số kẻ xấu lợi dụng sự cả tin của người dùng để đánh cắp tài khoản và thông tin cá nhân.

Lợi dụng thông tin Facebook dự định sẽ phát triển thêm nút "dislike" (không thích), một số kẻ xấu đã cài bẫy người dùng để đánh cắp thông tin cá nhân cũng như tài khoản facebook.

>> Xem thêm: Người dùng sẽ được ấn nút Dislike trên facebook

Cảnh giác với nút Dislike giả mạo trên facebook
Nút dislike trên facebook vẫn là một ẩn số

Cách mà những kẻ giả mạo thực hiện là gửi đến người dùng 1 tin nhắn từ trong ứng dụng Messenge có chưa liên kết và hướng dẫn người dùng sử dụng nút "dislike" bằng cách bấm vào liên kết.

Tuy nhiên, nếu bấm vào liên kết này người dùng sẽ được chuyển đến một trang web mới (trang web này đã bị nhúng mã độc). Sau đó, trang web yêu cầu người dùng khai báo một số thông tin cá nhân. Nếu thực hiện theo đúng như những gì trang web yêu cầu, tài khoản Facebook của người dùng sẽ có nguy cơ bị chiếm giữ.

Điều đó nhắc nhở người dùng phải thực sự cảnh giác trước những tin nhắn chứa liên kết không đáng tin cậy, đặc biệt là với những lời mời cài đặt dịch vụ di động mập mờ. Bạn chỉ nên đăng ký và cài đặt các dịch vụ uy tín có nguồn gốc rõ ràng từ các nhà mạng như muốn cài nhạc chờ thì nên Cài đặt nhạc chờ Funring Mobifone ,dịch vụ thông báo cuộc gọi MCA Mobifone....

Cảnh giác với nút Dislike giả mạo trên facebook
Cảnh giác với nút Dislike giả mạo trên facebook

Với việc có được tài khoản này, tin tặc có thể lợi dụng để tiếp tục gửi tin nhắn đến cho bạn bè có trong danh sách tài khoản Facebook.

Với phương pháp lừa đảo này thì số lượng người dùng bị dính bẫy sẽ tăng theo cấp số nhân do tin nhắn được phát tán theo dạng mở rộng.

Điều này là do hiện nay có rất nhiều người dùng đang mong chờ vào nút "không thích" và mất cảnh giác. Theo khuyến cáo của các chuyên gia bảo mật, hiện nay nút "không thích" có thực sự được Facebook tung ra hay không vẫn còn là một ẩn số.

Vì vậy bạn hãy là người sáng suốt để tránh những cái bẫy chờ sẵn của những kẻ xấu bằng cách luôn luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất về thế giới công nghệ thông qua cài đặt 3G Mobifone với các gói cước giá rẻ, không giới hạn như cài đặt Miu90 Mobifone

Và nếu chẳng may nhận được nội dung tin nhắn yêu cầu sử dụng thử nút "không thích" trên facebook thì người dùng cần phải thật cảnh giác.

Theo Admin

Chat với chúng tôi