Tổng đài bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 18006838 cũng bị quấy rối.

Tổng đài bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 18006838 cũng bị quấy rối.

3256 Lượt xem
Bắt đầu từ ngày 6 tháng 3 năm 2015, Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương đã chính thức đưa vào sử dụng tổng đài đầu số miễn phí 1800.6838

Bắt đầu từ ngày 6 tháng 3 năm 2015, Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương đã chính thức đưa vào  sử dụng tổng đài đầu số miễn phí 18006838 làm tổng đài bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thay thế cho số điện thoại hotline trước đây 04.39387846, nhằm nâng cao hiệu quả tư vấn kiến thức tiêu dùng, tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng, trong dự án bảo vệ người tiêu dùng.

Tổng đài tiếp nhận trong số các cuộc gọi nói trên, ngoài việc phản ánh, khiếu nại về vi phạm, xâm phạm đến quyền lợi của người tiêu dùng và đề nghị tư vấn về những vấn đề liên quan đến cách thức tiêu dùng an toàn thì cũng có một số lượng không ít cuộc gọi mang mục đích quấy rối, trêu chọc tổng đài viên do số điện thoại tổng đài đưa vào sử dụng là số miễn phí khi gọi đến.

Theo thống kê quý I/2015, tổng đài 18006838 tiếp nhận tới 4383 cuộc gọi đến, trong đó có nhiều cuộc điện thoại trêu chọc, quấy rối. Cách ăn nói thiếu văn hóa, của người gọi đến gây ứng chế cho tổng đài viên trực máy. Nhiều cuộc gọi đến cố ý trêu trọc để ghi âm lại đưa lên các phương tiện truyền thông khác nhằm câu khách, câu like trên facebook, câu lượt xem trên youtobe.

Tổng đài bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 18006838 cũng bị quấy rối.
Tổng đài viên trực điện thoại

Theo thống kê, tính đến ngày 31/3/2015, tổng đài 18006838 đã ghi nhận tới 4383 cuộc gọi đến, tuy nhiên chỉ có 572 cuộc gọi thuộc phạm vi hoạt động của tổng đài (gấp hơn 6 lần so với 2 tháng trước). Đáng chú ý, nhóm sản phẩm điện thoại, dịch vụ viễn thông có tỷ lệ người tiêu dùng khiếu nại đứng thứ 2, chiếm 17%. Người tiêu dùng tại Hà Nội khiếu nại nhiều nhất với 36,55%.

Theo đại diện Bộ Công Thương, trong các nhóm hàng hóa, dịch vụ thì nhóm hàng hóa tiêu dùng thường ngày (sữa, bánh kẹo, nước giải khát, đồ gia dụng…) có nhiều yêu cầu tư vấn và khiếu nại của người tiêu dùng nhất, chiếm 28% tổng số vụ việc. Tiếp đó là nhóm sản phẩm điện thoại, dịch vụ viễn thông với tỷ lệ 17%; thiết bị điện tử gia dụng (tủ lạnh, ti vi, máy lọc nước…) chiếm 11%.

Nếu xét theo tiêu chí địa lý, Hà Nội chiếm tỷ lệ cao nhất với con số 36,55%, sau đó là TP.HCM (9,65%), Bắc Giang (3,49%), Hải Phòng (2,05%). Các tỉnh, thành còn lại chiếm 48,26% trong tổng số khiếu nại.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA Mobifone

Theo Admin

Chat với chúng tôi