Tìm hiểu cách hoạt động của màn hình Force Touch trên iPhone 6S

Tìm hiểu cách hoạt động của màn hình Force Touch trên iPhone 6S

3265 Lượt xem
Màn hình Force Touch là màn hình như thế nào? Cùng tìm hiểu cách hoạt động của màn hình Force Touch trên iPhone 6S nhé!

Theo tin đồn mới nhất, iPhone 6S sẽ chính thức ra mắt vào ngày thứ 6 (25/9) tại thị trường Anh, với màn hình Force Touch. Cùng tìm hiểu xem màn hình Force Touch trên iPhone 6S hoạt động như thế nào nhé!

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia công nghệ, chiếc iPhone mới này sẽ được trang bị màn hình Force Touch giống như màn hình Apple Watch hay trackpad của máy tính Macbook 12 inch, với khả năng phân biệt lực bấm mạnh nhẹ, giúp người dùng có thêm nhiều thao tác với ngón tay. Ngoài việc sử dụng các app thông thường, bạn chỉ cần đăng ký sử dụng một trong các gói cước 3G Mobifone giá rẻ, nhiều ưu đãi là bạn lướt mạng vô tư, online Facebook, đọc tin tức, nghe nhạc, xem phim… mỗi ngày ngay trên iPhone 6S rồi.

Tìm hiểu cách hoạt động của màn hình Force Touch trên iPhone 6S
Tìm hiểu cách hoạt động của màn hình Force Touch trên iPhone 6S

Để giải thích hiệu quả của công nghệ Force Touch này đem lại, trang Cultofmac đã đưa ra video minh họa về cách thức hoạt động, nếu iPhone đời mới thật sự được tích hợp.

Trong đoạn phim được dựng bằng các kỹ thuật JavaScript, HTML và CSS, người dùng thao tác bình thường như vuốt từ dưới lên để mở Action Center, chạm nhẹ để bật, tắt các kết nối Wi-Fi, Bluetooth... Điểm khác biệt là khi người dùng chạm mạnh vào biểu tượng Bluetooth, iPhone sẽ mở nhanh ra bảng điều khiển kết nối này, thay vì bạn phải vào Settings > Bluetooth.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities từng đưa ra tuyên bố, Force Touch trên iPhone 6S sẽ hoạt động đôi chút khác biệt so với công nghệ mà bạn đã thấy trên Apple Watch hay Macbook 12 inch. Thay vì phát hiện áp lực từ ngón tay người dùng, nó sẽ nhận dạng vùng tiếp xúc của da với màn hình, để quyết định lực bấm là mạnh hay nhẹ.

Xem thêm: Dưới 1 triệu đồng mua được smartphone gì?

Với công nghệ mới, iPhone 6S được đồn sẽ dày 7,1 mm, hơn 0,2 mm so với thế hệ hiện nay. Ngoài ra, model này phải giảm dung lượng pin từ 1.810 mAh xuống còn 1.715 mAh, để nhường không gian cho màn hình Force Touch.

Tìm hiểu cách hoạt động của màn hình Force Touch trên iPhone 6S
Công nghệ Force Touch trên iPhone 6S

Như vậy với màn hình Force Touch, bạn có thể tha hồ thực hiện các tác vụ như kéo thả biểu tượng chỉ vị trí trong ứng dụng bản đồ, thực hiện thao tác cuộn trong trình phát media của iOS, tra nhanh từ điển, thêm nhanh sự kiện trong ứng dụng lịch… Chỉ cần cài đặt cho máy các gói 3G Mobifone là bạn đã có thể có thêm nhiều trải nghiệm online mới mẻ, độc đáo mà không cần phải lo lắng về vấn đề cước phí, dung lượng sử dụng…

Cũng theo nhiều nguồn tin, iPhone 6S Plus sẽ được ra mắt cùng với iPhone 6 trong tháng 9 này với kiểu dáng không đổi, được nâng cấp chip Apple A9 nhanh hơn, RAM 2 GB, camera 12 megapixel và máy ảnh trước 5 "chấm".

Theo Admin

Chat với chúng tôi