"Sốt" ứng dụng chặn quảng cáo trên iOS 9

"Sốt" ứng dụng chặn quảng cáo trên iOS 9

4427 Lượt xem
Ngay sau khi Apple vừa công bố phiên bản iOS 9, người dùng iPhone/iPad đã "sốt" ứng dụng chặn quảng cáo trên iOS 9,

Ngay sau khi Apple vừa công bố phiên bản iOS 9 và cho phép các lập trình viên viết các ứng dụng chặn nội dung (content blocking) với chức năng chặn quảng cáo và các nội dung khác (cookie, pop-ups...) trên trình duyệt Safari; tận dụng chính sách này,  nhiều lập trình viên đã tung ứng dụng chặn quảng cáo của mình lên App Store. 

>> Xem thêm: Ứng dụng thông minh giúp tiết kiệm pin cho smartphone

Sốt ứng dụng chặn quảng cáo trên iOS 9
"Sốt" ứng dụng chặn quảng cáo trên iOS 9

Và có vẻ người dùng iOS rất ưa chuộng những ứng dụng như vậy. Chỉ sau khi iOS phát hành được vài ngày, loại ứng dụng này nhanh chóng "leo top" trên bảng xếp hạng, ít nhất là ở App Store tại Mỹ.

Để tải ngay các ứng dụng chặn quảng cáo mới nhất, hiệu quả nhất từ App Store, trước tiên bạn cần cài đặt 3G cho iPhone/iPad bằng cách lựa chọn cài đặt một trong Các gói cước 3G Mobifone giá rẻ trọn gói, dung lượng data tốc cao đủ lớn như gói MIU, MIU90, BMIU...

Ví dụ cài đặt gói 3G MIU của Mobifone, vui lòng soạn tin: GO MIU gửi 9084 (miễn phí sms)

Như chúng ta có thể thấy ở hình ảnh bên dưới, ba trong số năm ứng dụng trả phí hàng đầu trên App Store là các ứng dụng chặn quảng cáo, gồm Peace, Crystal, và Purify Blocker. Ứng dụng Peace mới chỉ được phát hành hôm 17/9 và có giá bán 2,99 USD nhưng đã nhanh chóng đứng đầu danh sách. Giá của hai ứng dụng còn lại, Crystal và Purify Blocker, lần lượt là 0,99 USD và 3,99 USD.

Sốt ứng dụng chặn quảng cáo trên iOS 9
Các ứng dụng chặn quảng cáo đứng đầu danh sách

Việc Apple cho phép các lập trình viên viết ứng dụng chặn quảng cáo đã gây ra những tranh cãi không nhỏ trong thời gian qua. Các trang tin tức và các nhà xuất bản online lo ngại rằng sự phát triển của loại ứng dụng này sẽ làm ảnh hưởng tới nguồn doanh thu của họ. Với những người dùng không thích bị phiền nhiễu bởi các quảng cáo khi lướt web, những tiện ích như Peace, Crystal, và Purify Blocker quả là một giải pháp hoàn hảo - mặc dù họ phải bỏ tiền ra mua chúng.

Nếu bạn muốn tải/mua các ứng dụng quảng cáo hãy đăng ký ngay 3G Mobifone để cập nhật các ứng dụng mới nhất với giá thành rẻ nhất trên Appstore và tải về sử dụng.

Dẫu vậy, việc người dùng chọn chặn quảng cáo có thể sẽ gây ra những hiệu ứng ngược, bởi một khi nhà xuất bản bị ảnh hưởng về doanh thu, họ có thể sẽ tìm những giải pháp khác để bù lại, như yêu cầu người đọc phải trả phí thay vì xuất bản bài viết dưới dạng miễn phí như hiện nay. 

Theo Admin

Chat với chúng tôi