Cảnh giác với sim ghép thần thánh biến iPhone lock thành quốc tế

Cảnh giác với sim ghép thần thánh biến iPhone lock thành quốc tế

5323 Lượt xem
Sim ghép thần thánh biến iPhone bản lock thành bản quốc tế có thể hoạt động dựa trên lỗ hổng active của Apple, hoàn toàn không có lợi cho người dùng

iPhone lock là một trong những ưu tiên hàng đầu của người dùng Việt hiện nay khi muốn sở hữu trong tay mẫu smartphone đến từ thương hiệu Apple nổi tiếng mà không phải tiêu tốn một khoản tiền lớn như khi mua hàng chính hãng hoặc iPhone bản quốc tế.

Cảnh giác với sim ghép thần thánh biến iPhone lock thành quốc tế

Cảnh giác với sim ghép thần thánh biến iPhone lock thành quốc tế

Song, vì không phải là bản chính thống, do đó, iPhone lock sau khi được mở mạng tại Việt Nam mặc dù có thể nghe gọi, cài đặt các gói cước 3G Fast Connect Mobifone… như bình thường nhưng vẫn còn tồn tại một số lỗi không thể khắc phục như lỗi danh bạ (phải chuyển số điện thoại người dùng sang +84), lỗi không thể check số dư tài khoản bằng cú pháp USSD *101#...

Tuy nhiên, trong vài ngày gần đây, thị trường di động Việt Nam rộ lên thông tin về việc xuất hiện một loại SIM ghép có khả năng “biến” iPhone bản khóa mạng (iPhone Lock) thành bản quốc tế, fix full lỗi thường có trên iPhone lock, đem đến cho người dùng sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Vậy sự thật về loại sim ghép thần thánh này là như thế nào? Loại sim ghép này có thật sự thần thánh như các cửa hàng đang quảng cáo? Hãy cùng theo dõi thông tin chi tiết dưới đây nhé!

Các tính năng của sim ghép thần thánh

Theo thông tin chúng tôi tổng hợp được trên các diễn đàn công nghệ, diễn đàn chuyên mua bán sim thẻ, sản phẩm hỗ trợ thiết bị di động, sim ghép thần thánh được các tín đồ công nghệ “truyền tai” nhau về khả năng biến một chiếc iPhone lock sử dụng bình thường như bản quốc tế, không còn bất cứ lỗi nào. Cụ thể như sau:

- Sim ghép thần thánh sẽ tự động kích hoạt khi được lắp đặt vào máy iPhone lock không cần phải kích hoạt thủ công. Sau khi kích hoạt thành công, bạn có thể sử dụng máy để nghe gọi, truy cập mạng, đăng ký các dịch vụ di động, hay đăng ký các gói cước 3G Mobifone để đăng ký 3G cho máy…

- Tự động nhận diện nhà mạng của SIM lắp vào máy như mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone… mà người dùng không cần phải chọn mạng thủ công như khi sử dụng các SIM ghép truyền thống

Sim ghép “thần thánh” không thần thánh như bạn tưởng

Sim ghép “thần thánh” không thần thánh như bạn tưởng

- Fix full lỗi iPhone lock không cần dùng tool hay can thiệp phần mềm với các lỗi thường gặp như lỗi cuộc gọi đến, lỗi không kích hoạt được iMessage, lỗi không tra được tài khoản bằng cú pháp *101#,… thậm chí cả lỗi không hỗ trợ 4G cũng được sim ghép này fix hoàn toàn.

- Sim ghép thần thánh có kích thước nhỏ, cách sử dụng đơn giản nên người dùng có thể dễ dàng lắp vào  điện thoại iPhone lock của mình, không cần sử dụng đến khay sim ngoài hay phải cắt sim cho vừa với khay sim cơ bản.

Sự thật về sim ghép thần thánh cho iPhone lock

Tuy nhiên, theo ý kiến đánh giá của các chuyên gia công nghệ, loại SIM ghép này thực chất đã được nâng cấp phần mềm, khai thác lỗ hổng active của Apple nên mới có thể tiến hành chỉnh sửa các lỗi trên bản iPhone lock một cách “thần thánh” như vậy.

Tuy nhiên, chính vì là SIM khai thác lỗ hổng trên iPhone nên nếu như Apple vá lỗi trên bản cập nhật iOS mới thì loại SIM ghép mới này sẽ không còn tác dụng “thần thánh” như hiện nay nữa. Việc sử dụng iPhone lock ngay cả khi có SIM ghép này cũng vẫn sẽ bị các lỗi thường gặp như trước đến nay của bản khóa mạng. Và người dùng sẽ bị mất không số tiền mua SIM ghép từ 250.000  - 300.000 đồng.

Ngoài ra, người dùng cũng cần cảnh giác với loại SIM ghép thần thánh này, vì SIM ghép chỉ là bản mạch nhỏ, nên các cửa hàng kinh doanh thiếu uy tín có thể dễ dàng cấy vào bên trong những chiếc iPhone lock và “biến” các phiên bản lock giá rẻ này thành iPhone bản quốc tế với giá đắt tương đương hàng chuẩn mà người dùng rất khó có thể phân biệt.

Chính vì vậy, người dùng cần hết sức cân nhắc khi mua SIM ghép thần thánh, và nếu có ý định mua iPhone, nhất là với những mẫu iPhone 7, iPhone 7 Plus có giá trị cao, người dùng nên tìm mua tại các địa chỉ uy tín, có bảo hàng rõ ràng, sẽ giúp hạn chế được tình trạng bị mua nhầm phải iPhone bản lock có cài SIM ghép thần thánh.

Xem thêm: Địa chỉ các cửa hàng Mobifone tại quận Thủ Đức TPHCM

Theo Vân Anh

Chat với chúng tôi