Lý do khiến nhiều người vẫn chọn mua iPhone 6S

Lý do khiến nhiều người vẫn chọn mua iPhone 6S

4012 Lượt xem
Lý do khiến nhiều người vẫn chọn mua iPhone 6S và 6S Plus dù bộ đôi sản phẩm vẫn tồn tại những điểm trừ đáng tiếc.

Với một số điểm trừ đáng tiếc thì bộ đôi iPhone 6S, 6S Plus vẫn gây được sự chú ý lớn mà điểm nhấn chính là phiên bản màu hồng và vàng hồng sang trọng.

Ngoài ra, giới công nghệ cũng ghi nhận việc Apple đã trang bị cho chiếc iPhone 6s chất liệu nhôm được cải tiến, bền bỉ và chắc chắn hơn. Tuy nhiên, kích thước màn hình của iPhone 6s so với người tiền nhiệm là không thay đổi, vẫn kích thước 4,7 inch.

>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng iPhone 6S đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Lý do khiến nhiều người vẫn chọn mua iPhone 6S
Màu sắc mới là điểm nhấn của bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus

Nhìn chung, các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới đều đánh giá cao những chiếc iPhone mới của Apple trong năm nay. Phần lớn các nhận định đều cho rằng, iPhone 6s cho tốc độ xử lý nhanh hơn iPhone 6 nhờ những nâng cấp phần cứng đáng giá, camera cũng chụp hình tốt hơn iPhone tiền nhiệm.

Tuy nhiên, bàn riêng về vấn đề có nên mua iPhone 6s hay iPhone 6s Plus hay không, các nhà phân tích Joanna Stern của trang Wall Street Journal và Brian X. Chen của trang New York Times đã khẳng định rằng:

Lý do duy nhất khiến người dùng mua iPhone 6s đó là nếu họ đang sở hữu iPhone 5s hoặc các phiên bản thấp hơn. Bởi những cải tiến mà Apple đem lại giữa các model này và iPhone thế hệ mới là đáng kể. Và chỉ cần đăng ký thêm dịch vụ internet 3G như đăng ký Cài đặt MIU Mobifone là người dùng có nhiều trải nghiệm thú vị trên sản phẩm Táo mới.

Lý do khiến nhiều người vẫn chọn mua iPhone 6S
Cải tiến về phần cứng là một trong những lý do khiến nhiều người vẫn chọn mua iPhone 6S

Tất nhiên, để có cái nhìn khách quan hơn trước khi quyết định mua iPhone 6s, chúng ta có thể tham khảo những ý kiến sau đây của giới phân tích.

- 3D Touch sẽ giúp Apple thay đổi cuộc đua trong làng di động. Cây viết Nilay Patel của trang TheVerge nhận định, công nghệ cảm ứng lực 3D Touch mà Apple đem tới cho iPhone 6s rất kì diệu. Phải khẳng định, từ trước tới nay, chưa có mẫu smartphone nào trên thế giới thực hiện được công nghệ này. 3D Touch là sự kết hợp hoàn hảo về mặt phần cứng trên iPhone 6s bao gồm tấm màn mới, các cảm biến và cả phần mềm kèm theo.

- Trong khi 3D Touch là một công nghệ hoàn hảo, việc làm quen với nó lại là một trở ngại lớn. Cây viết Sam Grobart của Bloomberg cho rằng, nếu những cú chạm của người dùng không đủ mạnh, vốn quen với thao tác vuốt chạm nhẹ nhàng thông thường trên màn hình iPhone, đôi khi 3D Touch lại không thực sự hiệu quả. Tất nhiên, vị chuyên gia cũng gợi ý, người dùng có thể sử dụng tính năng hỗ trợ phản hồi xúc giác (Haptic Feedback) để tăng độ chính xác cho những cú chạm mạnh của mình.

- Live Photos trên iPhone 6s không mới, nhưng rất thú vị. Cây viết Brian X. Chen của trang New York Times chia sẻ, việc chụp ảnh trên iPhone thế hệ mới có thể trở nên nhàm chán nếu không có Live Photos. Những tấm hình động diễn ra trong khoảng 1,5 giây sẽ thay đổi cách mà chúng ta chụp ảnh. Bạn có thêm âm thanh, thêm chuyển động nhưng không tiêu tốn quá nhiều bộ nhớ. Chúng ta có thể coi đây là những video ngắn giúp ghi lại những thay đổi của cuộc sống. Tuy nhiên, vị chuyên gia cũng cảm thấy chưa hài lòng với công nghệ 3D Touch đã nêu.

- Camera trên iPhone 6s đáng để trải nghiệm. Cây viết Matthew Panzarino của trang TechCrunch cho rằng, chỉ riêng việc nâng cấp "số chấm" trên camera của iPhone 6s đã đủ để thỏa mãn các tín đồ yêu thích Apple bấy lâu. Người dùng sẽ có được những bức hình tự sướng như ý và tự tin chia sẻ chúng lên mạng nếu có cài đặt 3G Mobifone (cho sim mạng Mobifone)

Theo vị chuyên gia này, chất lượng ảnh chụp cũng như khả năng xử lý hình ảnh của iPhone thế hệ mới là rất đáng giá. Ông cho rằng, việc bổ sung tính năng quay video 4K trên iPhone 6s rất đáng được khen ngợi, nhưng đi kèm với đó, người dùng phải trả một cái giá rất đắt cho bộ nhớ lưu trữ vật lý.

- iPhone 6s và iPhone 6s Plus chắc chắn sẽ bền hơn iPhone tiềm nhiệm. Cây viết Joanna Stern của trang Wall Street Journal chia sẻ, thật lòng cô không muốn nhắc tới quá khứ đau buồn về tình trạng iPhone 6 Plus từng bị bẻ cong trước đây, nhưng với iPhone thế hệ mới, chắc chắn câu chuyện này sẽ không thể xảy ra. Chuyên gia này cho biết, với mặt kính mới trên iPhone 6s và chất liệu nhôm cứng cáp hơn, đây sẽ là chiếc iPhone chắc chắn nhất hiện nay. Qua thời gian trải nghiệm, Joanna Stern khẳng định, iPhone 6s tỏ ra không mấy mềm mại như chiếc iPhone 6 Plus trong sự kiện Bendgate.

- iPhone mới xử lý rất nhanh, nhưng bộ nhớ mặc định 16 GB thôi là chưa đủ. Đánh giá từ cây viết Walt Mossberg của trang TheVerge cho thấy, tốc độ xử lý tác vụ, khả năng đa nhiệm của iPhone 6s nhanh hơn hẳn những mẫu iPhone tiền nhiệm. Ngoài ra, dù sở hữu hiệu năng rất tốt, nhưng iPhone 6s cũng không tiêu hao pin hơn iPhone 6 hiện hành. Vị chuyên gia này quả quyết, iPhone thế hệ mới hoạt động trơn tru hơn hẳn những gì ông từng thấy, khả năng nhận diện của cảm biến Touch ID thế hệ thứ hai cũng rất đáng giá.

Thế nhưng, khi nói về khả năng lưu trữ trên iPhone 6s hay 6s Plus, Walt Mossberg tỏ ra không hài lòng với con số 16 GB quá ít ỏi. Ông cho rằng, đáng lẽ, chính Apple phải xin lỗi người dùng và tự mình khai tử các mẫu iPhone 16 GB hiện nay. Bởi theo vị chuyên gia, nếu người dùng tận dụng tối đa những tiện ích mà iPhone 6s mang lại, và cộng gộp cả 5 GB lưu trữ iCloud miễn phí, phiên bản iPhone 16 GB sẽ gần như là đồ bỏ đi.

Theo Admin

Chat với chúng tôi