Chuyện bao đời của giá cước dịch vụ 3G các nhà mạng Việt Nam

Chuyện bao đời của giá cước dịch vụ 3G các nhà mạng Việt Nam

3454 Lượt xem
Theo thống kê trên giấy tờ của các tổ chức kinh tế có uy tín thì giá cước 3G Việt Nam là rất rẻ tuy nhiên chưa hẳn đã là như thế

Theo thống kê trên giấy tờ của các tổ chức kinh tế có uy tín thì giá cước 3G Việt Nam là rất rẻ tuy nhiên chưa hẳn đã là như thế nếu so sánh thêm kía cạnh chất lượng sản phẩm. Hiện tôi đang dùng 3G Mobifone là cảm thấy độ "hài lòng" cao nhất. 

Hiện nay có bao nhiêu người hài lòng về dịch vụ 3G tại Việt Nam? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra mà không ai trả lời được. Vì với cương vị người dùng tôi cũng rất thắc mắc như nhiều người.

Chuyện bao đời của giá cước dịch vụ 3G các nhà mạng Việt Nam
Dịch vụ 3G Mobifone

Vì chất lượng dịch vụ thực sự rất "chán". Khi bạn trải nghiệm các dịch vụ khác nhau bạn mới cảm nhận được điều này. Đối với các dịch vụ chiếm ít dung lượng, như chát, các ứng dụng game nhẹ thì bạn có thể hài lòng với dịch vụ 3G.

Còn với các dịch vụ giải trí như dịch vụ xem tivi trực tuyến Mobile TV Mobifone , xem phim, xem clip thì có lẽ bạn sẽ không muốn sử dụng dịch vụ này lần thứ 2 để truy cập nếu bạn hết dung lượng truy cập ở tốc độ cao. Đối với các gói không giới hạn dung lượng thì hết dung lượng tốc độ cao thì cũng coi như là nghỉ xả hơi đợi chu kỳ sử dụng tiếp theo mà thôi.

Tất nhiên để so sánh đắt rẻ cần phải tính tới mặt bằng giá, mức sống, mức thu nhập của người dân mỗi nước, cũng như chất lượng dịch vụ của từng nhà mạng. Chỉ có điều cho dù so sánh cách nào đi nữa, giá cước 3G ở Việt Nam chưa hẳn là rẻ so với những nước chung quanh.

Chuyện bao đời của giá cước dịch vụ 3G các nhà mạng Việt Nam
Giá cước 3G nhà mạng Viettel

Đó là chưa kể chất lượng 3G ở Việt Nam lâu nay được mệnh danh là rùa bò vì chạy chậm. Không chỉ chất lượng kém ổn định mà cách tính cước 3G của nhà mạng Việt Nam cũng “trên trời dưới đất”.

Xem thêm: iPhone 6S về Việt Nam sẽ có giá "sốc"

Thực tế phải chấp nhận là cho dù tính đúng tính đủ, giá cước hợp lý chắc chắn vẫn gây cảm giác không hài lòng cho mọi người do bao lâu nay nhờ các nhà mạng cạnh tranh lẫn nhau mà người tiêu dùng được hưởng “giá rẻ” như vậy.

Chuyện xảy ra thì đã xảy ra. Vì thế cơ quan quản lý nhà nước cần phải giám sát chặt chẽ giá cả của các nhà cung cấp dịch vụ, từ giá thành cho tới giá bán, tất cả đều phải hợp lý và chấp nhận được. Cuối cùng, khi bắt buộc phải tăng giá, cần phải có lộ trình sao cho người tiêu dùng bị ảnh hưởng ít nhất.

Theo Admin

Chat với chúng tôi