Tổng công ty Mobifone một số đề xuất hỗ trợ lên bộ Thông tin và truyền thông

Tổng công ty Mobifone một số đề xuất hỗ trợ lên bộ Thông tin và truyền thông

3307 Lượt xem
Tổng công ty Mobifone đề xuất cơ chế đặc thù tiền lương, xin phép cấp phép xây dựng được đẩy nhanh hơn với tiếng nói của bộ thông tin truyền thông

Sau khi thực hiện việc chuyển đổi lên Tổng công ty, Mobifone sẽ tiếp tục thực hiện nhanh và mạnh mẽ hơn quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp. Để được bình đẳng hơn và để được phát triển trong một trường cạnh tranh lành mạnh bình đẳng hơn MobiFone đề nghị một số hỗ trợ từ bộ thông tin truyền thông.

Báo cáo tổng kết 6 tháng đầu năm của MobiFone đã có mức tăng trưởng ấn tượng với số thuế bao tăng 67,5%, lợi nhuận tăng 7,96%. Và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2015, MobiFone đặt mục tiêu phát triển thêm 5 triệu thuê bao và doanh thu 19.000 tỷ đồng. Các dịch vụ như dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ 3G Mobifone sẽ được chú trọng phát triển mạnh.

Tổng công ty Mobifone một số đề xuất lên bộ Thông tin và truyền thông
Dịch vụ 3G Mobifone

Mặc dù có những chỉ số ấn tượng, nhưng Tổng công ty vẫn còn có một số rào cản nhất định, hạn chế sự tăng trưởng của doang nghiệp. Mobifone đang nhờ các cơ quan chức năng hỗ trợ tháo rỡ các rào cản này tạo điều kiện phát triển cho nhà mạng này trong thời gian tới.

Vấn đề thứ nhất, nhiều ý kiến cho rằng việc Chính phủ đang có ưu ái hơn cho Viettel về cơ chế lương có thể tạo sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp viễn thông. Chính vì vậy Mobifone đang đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ cơ chế đặc thù về tiền lương.

Xem thêm: Sự phát triển của dịch vụ 3G tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2015

Vấn đề thứ hai, MobiFone cũng cho rằng vấn đề về giấy phép xây dựng, thiết lập mạng viễn thông, đặc biệt là tại các tỉnh đang gặp nhiều khó khăn. Cũng đề nghị bộ thông tin và truyền thông hỗ hợ có tiếng nói làm việc với các ban ngành liên quan để thúc đẩy nhanh việc thực hiện các công trình.

Vấn đề thứ ba, nhà mạng Mobifone cũng đang tích cực xây dựng các tram BTS nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ di động nói chung và các dịch vụ giá trị gia tăng cung cấp nội dung số vào thời gian gần đây như dịch vụ Mobiclip Mobifone.

Tổng công ty Mobifone một số đề xuất lên bộ Thông tin và truyền thông
Dịch vụ Mobiclip Mobifone

Các trạm BTS này cũng đang gặp phải nhiều sự phản đối của chính quền địa phương và người dân. Vì vậy nhà mạng cũng đang đề xuất được các cơ quan liên quan giải quyết các vấn đề khúc mắc này trước hết để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Theo Admin

Chat với chúng tôi