Facebook đã cho phép phóng viên truyền tin trực tiếp

Facebook đã cho phép phóng viên truyền tin trực tiếp

3961 Lượt xem
Facebook đã cho phép phóng viên truyền tin trực tiếp đến độc giả của mình trên newsfeed thông qua công cụ Mentions

Facebook mới đây vừa phát hành một công cụ Mentions cho phép phóng viên có thể truyền trực tiếp (live stream) các sự kiện lên thẳng dòng tin News Feed của mình như một kênh chia sẻ thông tin đến độc giả. Ứng dụng này trước đây chỉ dành cho một số người nổi tiếng được Facebook lựa chọn.

Để tải công cụ Mentions về thiết bị di động bạn vui lòng Cài đặt 3G Mobifone để kết nối internet và down ứng dụng được nhanh chóng và dễ dàng nhất.

 Facebook đã cho phép phóng viên truyền tin trực tiếp
Facebook đã cho phép phóng viên truyền tin trực tiếp trên newsfeed

Theo công bố của Facebook, các nhà báo, chuyên gia, và "những người có ảnh hưởng khác" - sau khi được Facebook xác nhận - có thể sử dụng ứng dụng Mentions của họ để truyền tin lên News Feed. 

Phóng viên có thể truyền trực tiếp các tin thời sự nóng hổi (breaking news), các báo cáo hậu trường, hay tổ chức các sự kiện gặp gỡ, giao lưu dưới dạng hỏi và trả lời (Q&A) với những người theo dõi (follower) họ... "Chúng tôi muốn Facebook trở thành một công cụ hỗ trợ các nhà báo trong việc đưa tin lẫn kết nối với độc giả" - Vadim Lavrusik, quản lý sản phẩm của ứng dụng Mentions, cho biết.  

Ứng dụng Mentions cũng cho phép người dùng theo dõi mọi người đang bàn luận gì về họ; theo dõi các đề tài họ quan tâm; xem các trào lưu, xu hướng mới đang nóng trên Facebook; lựa chọn các đối tượng mà họ muốn chia sẻ bài đăng. Các tính năng này trước đây chỉ dành cho những người nổi tiếng, "người của công chúng". Tuy nhiên, giờ đây Facebook muốn bất kỳ nhà báo hoặc chuyên gia nào - sau khi được họ "kiểm định trình độ" - đều có thể sử dụng Mentions.

Và để có thể cập nhật tin tức mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng lên facebook, các phóng viên hãy trang bị cho điện thoại di động, máy tính bảng của mình dịch vụ 3G tốt nhất, chẳng hạn như cài đặt Cài đặt MIU Mobifone không giới hạn dung lượng.

 Facebook đã cho phép phóng viên truyền tin trực tiếp
Công cụ Mentions giúp truyền tải tin tức nhanh đến độc giả

Xem thêm: Ứng dụng thông minh giúp tiết kiệm pin cho smartphone

Tuy nhiên, hiện mạng xã hội này không nêu rõ các tiêu chí mà phóng viên phải đáp ứng nếu muốn được có tên trong danh sách. 

Việc mở rộng đối tượng sử dụng Mentions có nhiều ý nghĩa với Facebook, giúp việc tiếp cận và truyền tải thông tin tới những người dùng internet khác trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Mentions được Facebook giới thiệu năm 2014, tuy nhiên, tính năng truyền trực tiếp qua ứng dụng này thì mới chỉ được bổ sung hồi tháng trước. Đây cũng là thời điểm mà hàng loạt các đối thủ của Facebook tung ra tính năng stream. Hồi đầu 2015, Twitter thâu tóm ứng dụng Periscope để cho phép mọi người dùng của họ truyền trực tiếp video cá nhân lên mạng xã hội này. Trên các app store di động cũng nổi lên ứng dụng Meerkat với tính năng tương tự Periscope. Gần đây nhất, mạng video YouTube cũng nhảy vào cuộc đua live stream bằng ứng dụng YouTube Gaming. 

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có thể nói live stream mới chỉ là một xu hướng đang "manh nha" phát triển chứ chưa phổ biến. Với việc Facebook tăng cường sự hiện diện của mình ở lĩnh vực này, tình hình có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới.

Sở hữu lượng người dùng khổng lồ, lên tới gần 1,5 tỷ người, Facebook có đủ "tầm vóc" để đưa live stream trở thành một trào lưu được đón nhận rộng rãi. Nếu làm được điều đó, Facebook sẽ lại càng thu hút người dùng ở lại với News Feed của họ (bởi người dùng có cơ hội được theo dõi trực tiếp các tin tức thời sự nóng hổi mà các phóng viên truyền trực tiếp lên). Từ đó, cỗ máy in tiền cho Facebook - các quảng cáo hiển thị trên News Feed - sẽ lại có thể chạy với công suất cao hơn để mang tiền về cho mạng xã hội này.

Theo Admin

Chat với chúng tôi