Việt Nam điểm đến mới sản xuất thiết bị Viễn Thông

Việt Nam điểm đến mới sản xuất thiết bị Viễn Thông

2745 Lượt xem
Sản lượng xuất khẩu điện thoại di động tại Việt Nam ước tính công suất vượt 200 triệu máy năm 2015.

Từ các chính sách khuyến khích thu hút đầu tư nước ngoài của nhà nước. Cộng với ưu đãi về nguồn nhân lực giá rẻ hiện tại ở Việt Nam thời gian qua nhiều nhà đầu tư quốc tế đã tìm đến Việt Nam như là một điểm chuyển dịch cơ cấu sản xuất trên toàn thế giới của mình.

Đại diện lớn nhất có thể nói đó là Samsung. Samsung đã có các nhà máy ở Thái Nguyên và Bắc Ninh. Hãng sẽ mở rộng năng lực của nhà máy ở Thái Nguyên. Sau khi công suất tăng lên, hai nhà máy sẽ kết hợp, dự kiến tăng sản lượng xuất khẩu lên 21,7% từ năm 2014 lên 32 tỷ USD năm 2015.

Việt Nam điểm đến mới sản xuất thiết bị Viễn Thông
Dịch vụ 3G Mobifone

Samsung đã có hàng loạt nhà máy sản xuất đa dạng các thiết bị công nghệ cao tại khu công nghiệp Yên Phong - Bắc Ninh. Tuy nhiên nguồn vốn đầu tư sắp tới của Samsung chủ yếu sản xuất dòng smartphone. Các smartphone này đáp ứng nhu cầu thị trường, có kết nối 3G và sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng của các nhà mạng Việt Nam, như dịch vụ 3G Mobifone.

Ngoài ra còn nhiều nhà đầu tư nước ngoài khác như tập đoàn phần mềm Microsoft của Mỹ đã chuyển các dây chuyển sản xuất về khu công nghiệp phía Bắc Việt Nam. Ngoài ra hàng loạt tên tuổi khác như LG, Nokia, Piago , ….

Việt Nam điểm đến mới sản xuất thiết bị Viễn Thông
Dịch vụ Mobiclip Mobifone

Trong đó LG đã mở một nhà máy mới trị giá 1,5 tỷ USD ở Việt Nam. Và tháng 3 năm 2015 LG bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử tại nhà máy mới ở Khu công nghiệp Nomura Hải Phòng. Các sản phẩm trên sẽ được xuất khẩu. Samsung, Microsoft và LG chiếm 99% sản lượng xuất khẩu smartphone và ĐTDĐ tại Việt Nam công suất vượt 200 triệu máy năm 2015.

Xem thêm: Sự phát triển của dịch vụ 3G tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2015

Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất smartphone của thế giới. Khi ngày càng nhiều công ty đầu tư, mở rộng hoạt động tại đây. Cũng chính vì vậy thị trường Viễn Thông ở Việt Nam cũng sẽ được thơm lây khi các ứng dụng thiết kế cho doanh điện thoại này sẽ ra đời ngày một nhiều cung cấp thêm nhiều tiện ích cho người dùng.

Các dòng điện thoại thông minh giá rẻ ngày một nhiều. Các điện thoại này đều đáp ứng được nhu cầu sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng của các nhà mạng. Nhất là các dịch vụ cung cấp nội dung số đang nở rộ thời gian gần đây như dịch vụ Mobiclip Mobifone.

Theo Admin

Chat với chúng tôi