Những tác hại không mong muốn có thể đến từ mạng xã hội

Những tác hại không mong muốn có thể đến từ mạng xã hội

4733 Lượt xem
Mạng xã hội giúp chúng ta kết nối bạn bè giao lưu bán hàng rất tiện lợi, tuy nhiên cũng có những mặt trái của nó.

Như những bài trước chúng tôi không ít lần đề cập đến nhũng lợi ích tích cực mà mạng xã hội đem lại thì bài viết này thì chúng tôi lại muốn nói đến một khía cạch  khác, đó là những phiền toái có thể xảy ra đến sự sự bùng nổ của mạng xã hội.

 Theo ghi nhận, bên cạnh những mặt tích cực thì việc sử dụng mạng xã hội cũng gây không ít “phiền toái” cho người dùng đặc biệt là những người trẻ, những đối tượng thường xuyên lướt web và dường như 24/7 “sống chết” với chiếc điện thoại được kết nối wife, kết nối các gói cước 3G Mobifone.

Những tác hại không mong muốn có thể đến từ mạng xã hội
Mạng xã hội đã trở thành phần không thể thiếu của cuộc sống

Việc “nghiện” mạng xã hội xét trên một cách tổng quát có thể gây nên rất nhiều hệ lụy không mong muốn:

+ Tốn thời gian:  mỗi ngày giới trẻ hiện nay đang tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức để “tung hoành” thể hiện trên các trang mạng xã hội. Việc đầu tư quá nhiều thời gian vào các trang mạng xã hội để thể hiện cái tôi, để làm anh hùng bàn phím mà quên đi nhiệm vụ chính của mình là gia đình, là học tập, công việc,…

+ Hao tiền bạc: Dĩ nhiên, khi truy cập internet, lần mò trên tất cả các trang mạng xã hội bạn có thể sẽ bị dụ dỗ mua sắm những vật dụng, vật phẩm thật sự không cần thiết. Chắc chắn với cách mua sắm vô tội vạ đó  bạn sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ. Hơn nữa, có rất nhiều trường hợp sản phẩm bạn mua về không những không mang hiệu quả sử dụng mà còn gây tác động tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần. Ngoài ra, việc bạn truy cập internet quá lâu bạn phải thanh toán một khoản tiền cho việc kết nối wife, mua dung lượng Đăng ký 3G Mobifone để đảm bảo việc truy cập mới được diễn ra suôn sẻ.

+ Ảnh hưởng đến tư duy nhận thức: Có không ít giới trẻ hiện nay truy cập các trang mạng xã hội chỉ với mục đích  để truy cập và tìm kiếm những thông tin vô bổ, thậm chí có hại; chơi game online bất kể giờ giấc và nhiều người sa vào những game bạo lực, khiêu dâm, những thông tin sai lệch, trái chiều... từ đó hình thành nên lệch lạc và hành động sai trái.

Những tác hại không mong muốn có thể đến từ mạng xã hội
Hãy nhìn nhận và sử dụng mạng xã hội đúng cách nhé

Bên cạnh 3 tác động tiêu cực dễ nhận thấy trên thì hiện nay mạng xã hội còn tiềm ẩn nguy cơ khi những thông tin, nội dung, hình ảnh riêng tư được đưa lên mạng để chia sẻ với người thân, bạn bè… nhưng vô tình bị kẻ xấu lợi dụng và sử dụng vào mục đích xấu, hoặc là người sử dụng mạng xã hội 

Hãy lướt qua: Facebook và các trò khoe mẽ của giới trẻ

Theo Admin

Chat với chúng tôi