Dưới 1 triệu đồng mua được smartphone gì?

Dưới 1 triệu đồng mua được smartphone gì?

9193 Lượt xem
Dưới 1 triệu đồng mua được smartphone gì? Với mức tiền khiêm tốn liệu bạn có sở hữu được chiếc smartphone đa tiện ích, cùng tham khảo bài viết dưới đây

Dưới 1 triệu đồng mua được smartphone gì? Nhiều người sẽ nghĩ rằng khó để mà có cơ hội sở hữu 1 chiếc smartphone đa tiện ích với số tiền eo hẹp 1 triệu đồng. Nhưng đừng vội vàng từ bỏ ước mơ có được chiếc smartphone thời trang, hãy theo dõi thông tin dưới đây đã nhé!

Wiko Sunset 2 nằm trong loạt 4 mẫu smartphone mới ra mắt của Wiko tại Việt Nam và ưu điểm lớn nhất là giá rẻ với mức công bố 990.000 đồng, không cao hơn nhiều các mẫu điện thoại phổ thông. Sản phẩm có thể sử dụng tốt khả năng lướt web, Facebook, gửi và nhận tin nhắn miễn phí qua các phần mềm OTT.

Dưới 1 triệu đồng mua được smartphone gì?
Sở hữu ngay Wiko Sunset 2 chỉ với 990.000đ

Chỉ cần cài đặt một gói cước 3G trọn gói giá rẻ,  không giới hạn dung lượng như Gói MIU Mobifone là bạn thỏa thích vào mạng, chát face, đọc báo và nghe nhạc cực đã mỗi ngày ngay trên Sunset 2.

Xét về cấu hình, Sunset 2 tương đương với các model tầm giá khoảng 2,5 triệu đồng cách đây hai năm. Tuy nhiên, sản phẩm này có cả camera trước sau, khả năng thay thế pin, hỗ trợ 2 sim, khe cắm thẻ nhớ khá thuận tiện. Do hướng tới người dùng trẻ, Sunset 2 có nhiều màu sắc để lựa chọn là đen, trắng, xanh dương, xanh ngọc và đỏ.

Sunset 2 có kích thước khá nhỏ gọn với độ dày vừa phải (10,9 mm), nặng 121 gram và vỏ nhựa sần phía sau giúp cầm máy chắc chắn. Vỏ nhựa sau nhiều màu, chất lượng gia công khá cho cảm giác nhìn hiện đại. Thiết kế hai cạnh bo theo lòng bàn tay khi cầm, phím nguồn và tăng giảm âm lượng dễ thao tác hơn khi được bố trí sang hai bên cạnh.

Di động mới của Wiko sử dụng màn hình 4 inch, vào loại thấp nhất trên các dòng smartphone hiện nay, tương đương với iPhone 5 và 5S. Tỷ lệ diện tích của màn hình so với mặt trước không cao nên khi nhìn dễ dàng cho cảm giác là một model giá rẻ. Ba phím cảm ứng cơ bản của Android được bố trí bên ngoài màn hình to, dễ thao tác nhưng lại không có đèn nền để quan sát khi dùng trong tối.

Xem thêm: Mobile TV Mobifone - Xem tivi thả ga trên di động không tốn 3G

Màn hình máy có độ phân giải 480 x 800 pixel cho mật độ điểm ảnh không đến nỗi tệ là 233 ppi trên kích thước 4 inch. Tuy nhiên, do sử dụng công nghệ TFT, máy luôn tạo cảm giác bóng khi quan sát, độ sáng thấp khiến khó sử dụng ngoài trời. Góc nhìn của máy chỉ tạm ổn khi nghiêng sang hai bên (màu sắc giữ nguyên nhưng hình ảnh bị bóng và tối đi) trong khi nhìn góc từ trên hoặc dưới đều không thể quan sát được.

Sunset 2 trang bị cấu hình bao gồm chip xử lý Mediatek MT6572W lõi kép tốc độ 1,3 GHz, chip đồ họa Mali 400, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ microSD tối đa 64 GB. Máy chạy hệ điều hành Android 4,4 KitKat.

Dưới 1 triệu đồng mua được smartphone gì?
Sunset 2 có màu sắc trẻ trung phù hợp với giới trẻ

Thử nghiệm cài phần mềm theo dõi RAM trống Task Manager, máy còn trống khoảng 220 MB khi mới khởi động, giảm xuống mức 90 đến 110 MB khi sử dụng 2 đến 3 ứng dụng liên tục. Do bộ nhớ RAM ít, khi chạy các phần mềm từng mở thường phải tải lại nên hơi mất thời gian. Người dùng cũng cần chạy phần mềm quét RAM thường xuyên để tối ưu khả năng sử dụng cho máy.

Với một số ứng dụng thường xuyên như Facebook, Chrome, máy mất khoảng 3 giây để tải xong dữ liệu. Thao tác kéo lên xuống để xem tin cho cảm giác hơi giật nhẹ nhưng ở mức chấp nhận được so với tầm tiền. Trong thử nghiệm với chương trình AnTuTu Benchmark, máy đạt 12.311 điểm.

Ở thử nghiệm về pin, gắn hai sim, chủ yếu dùng một sim, sử dụng Facebook, web khoảng 2 tiếng mỗi ngày, thời gian sử dụng pin được một ngày trọn vẹn. Để có cơ hội lướt web, giải trí nhiều hơn trên Sunset 2, hãy cài đặt cho máy Gói BMIU Mobifone để được hưởng dung lượng data tốc độ cao miễn phí lên đến 3GB/tháng cùng với việc sử dụng internet không giới hạn dung lượng.

Giá bán dưới một triệu đồng nhưng Sunset 2 có cả camera trước và sau với độ phân giải VGA và 2 megapixel tương ứng. Camera sau còn có cả đèn flash, hỗ trợ chụp toàn cảnh panorama, HDR, hỗ trợ bù trừ sáng +/-2 EV, chỉnh ISO từ 100 đến 400 khá chuyên nghiệp. Đáng tiếc là camera trước không có các chế độ làm mịn mặt như thường thấy trên các di động của Wiko. Ngoài ra, theo thông báo thì Sunset 2 có thể lấy nét theo điểm chạm nhưng trên thực tế sử dụng máy không có chức năng lấy nét điều khiển theo ý người dùng.

Theo Admin

Chat với chúng tôi