Để giới trẻ tiếp cận mạng xã hội một cách tích cực

Để giới trẻ tiếp cận mạng xã hội một cách tích cực

5848 Lượt xem
Hãy sử dụng mạng xã hội đúng cách ngay từ bây giờ, hãy tập thói quen sử dụng facebook, zalo... một cách khoa học nhất có thể.

Mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ và thu hút được sự tham gia ngày càng đông đảo của bộ phận giới trẻ. Từ những lợi ích tích cực và cả những tác dụng không mong muốn mà mạng xã hội mang lại thì chúng ta phải làm gì để có thể tiếp nhận, tham gia một cách tích cực, mang lại kết quả lợi nhiều hơn hại?

Cần thiết phải biết: Những tác hại không mong muốn có thể đến từ mạng xã hội

Theo kết quả khảo sát, hiện nay có đến 90% giới trẻ tham gia vào các trang mạng xã hội. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị công nghệ số và sự phủ sóng rộng khắp của mạng di động nói chung và các  gói cước 3G Mobifone nói riêng thì có rất nhiều cách khác nhau để giới trẻ tiếp cận với mạng xã hội.

Để giới trẻ tiếp cận mạng xã hội một cách tích cực
Hãy nghiên cứu và vận dụng mạng xã hội đúng cách

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích: Để có thể quản lý, giáo dục, hướng dẫn việc sử dụng mạng xã hội cho giới trẻ, hướng đến những hành vi và lối sống tốt đẹp, có ích cho bản thân và cho cộng đồng thì cần phải có sự kết hợp từ nhiều yếu tố khác nhau:

+ Đầu tiên, nền tảng đạo đức, lối sống của gia đình môi trường sống, trình độ nhận thức về văn hóa xã hội của cá nhân… là những nhân tố quan trọng giúp giới trẻ sử dụng mạng xã hội một cách tích cực.

Các chuyên gia cũng chia sẻ rằng: Để giới trẻ nhận thức và sử dụng mạng xã hội hội một cách tích cực thì ngay các  bậc cha mẹ, thầy cô cần có sự hiểu biết về mạng xã hội, cần biết sử dụng mạng xã hội với những tiện ích của nó cho công việc, cho giải trí lành mạnh, không nên phê phán bừa bãi hay chỉ lên án những tiêu cực của mạng xã hội mà cấm đoán giới trẻ...để từ đó đã việc tư vấn cho con em mình khi chúng tham gia mạng xã hội.

+ Giới trẻ cần phải có những định hình những hiểu biết nhất định về mạng xã hội để khi thực hiện kết nối wife, Cài đặt 3g mobifone để phục vụ cho nhu cầu tham gia mạng xã hội một cách không vô bổ mà còn mang lại nhiều lợi ích tích cực.

Để giới trẻ tiếp cận mạng xã hội một cách tích cực
Lợi ích to lớn mà mạng xã hội mang lại

Hãy  tận dụng và phát huy những lợi ích tích cực mà mạng xã hội đem lại, mỗi bản thân người dùng, mỗi cá nhân giới trẻ có thể  tự hạn chế và loại bỏ những tiêu cực để có những trải nghiệm thực tế và“tích luỹ kinh nghiệm”. Là các bậc cha mẹ, các thầy cô những người sẽ định hướng và chỉ dẫn cho giới trẻ thì chúng ta cũng cần  tham gia các mạng xã hội để có thể quan sát sinh hoạt của con em trong môi trường đó, tạo điều kiện cho con em chia sẻ tâm sự và cùng nhau  thảo luận các vấn đề xã hội, giải trí, văn hóa mà chúng qua tâm. Đơn giản có thể chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn, một xu hướng thởi trang mới đang được yêu thích hay chỉ là một bản nhạc chờ Funring  mới được cập nhật,…có như vậy mới tạo điều kiện cho con em trao đổi bộc lộ nhận thức của mình và từ đó bằng tất cả những kinh nghiệm, sự từng trải chúng ta có thể đưa ra những lời khuyên và những định hướng tích cực nhất.

Theo Admin

Chat với chúng tôi